ตัวอย่างเกมส์
เกม The Last of Us เป็นเกมแอ็คชั่นแนวเอาตัวรอดจากผู้ติดเชื้อจากสปอร์นรกที่ทำให้มนุษย์กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดหลายพันธุ์ เกมสร้างโดยทีมงานเทพอย่าง Naughty Dog’s ผู้สร้างเกม Uncharted ไตรภาค

The Last of Us ผลงานเกมตัวใหม่จากทีมงาน Naughty Dog (ผู้สร้างเกม Uncharted) ที่เปลี่ยนแนวการเล่นจากแบบแอคชั่นบู๊แหลก มาเป็นแนวเอาต่อสู้เอาชีวิตรอดแทน เรื่องราวของเกม The Last of Us จะกล่าวถึงโลกในยุคอนาคต ที่มนุษย์สูญสิ้นอารยธรรมไปแล้ว ซึ่งสาเหตุเรื่องราวที่โลกล่มสลายนั้นยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่แน่ชัด แต่ทาง Naughty Dog บอกสั้นๆว่าเป็น modern plague โรคระบาดชนิดหนึ่ง

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Joel และ Ellie คู่หูผู้รอดชีวิตต่างวัย ในโลกที่ล่มสลายไปแล้วนี้ ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะเดินทางเพื่อเอาตัวรอดข้ามทวีปไปทั่วอเมริกา โดยหวังว่าจะพบสถานที่เหมาะสำหรับการตั้งถิ่นฐานและใช้ชีวิตได้ ซึ่งในระหว่างเดินทางพวกเขาต้องต่อสู้เอาตัวรอดจากแก๊งโจรและยังมีพวกมนุษย์กลายพันธุ์จากโรคระบาดที่จ้องเล่นงานพวกเขาอยู่ด้วย นอกจากการต่อสู้กับศัตรูที่คุกคามชีวิตแล้ว พวกเขายังต้องหาน้ำกับอาหารเพื่อเอาตัวรอด และหาอาวุธต่างๆสำหรับใช้ต่อสู้อีกด้วย