ตัวอย่างเกมส์
Dynasty Warriors 7 จะรองรับระบบการแสดงภาพแบบ 3D เต็มรูปแบบ คอนเซ็ปต์เกมภาคนี้ก็คือ Cinematic Ikki Tousen เป็นสไตล์การเล่นของเกมที่เปิดโอกาส ให้ผู้เล่นเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้หลายร้อยชีวิต หรือมีศัตรูนับพันคนในฉากการรบ(แค่คิดก็มันส์แล้ว !!)

สำหรับระบบใหม่ที่เปิดเผยให้ทราบ ก็มีอย่าง Seamless Play โดยเกมจะตัดจากฉากหนังคั่นฉากไปสู่ฉากการเล่นแบบไร้ตะเข็บรอยต่อ ตามมาด้วยโหมดเนื้อเรื่องใหม่เน้น ไปที่ตัวขุนพลที่เรียกว่า โครนิเคิล โหมด ส่วนแม่ทัพขุนพลนักรบใหม่ๆ ประกอบด้วย Sima Shi (สุมาสู)ให้เสียงโดยริวทาโร โอกิอายุ, Sima Zhao (สมเด็จพระจักรพรรดิ อุ๋นตี้ หรือ สุมาเจียว) ให้เสียงโดยไดซุเกะ กิชิโอะ และ Bao Sanniang (เป้าซันเนียง เป็นเมียของกวนสก ลูกคนรองของกวนอู) [อัปเดต] ให้เสียงโดยไอ โนะนากะ
ระบบอาวุธของ Dynasty Warriors 7 จะให้เราเปลี่ยนใช้สอบได้อย่างอิสระตลอดการทำศึก คุณสามารถเหน็บอาวุธ 2 ชนิดไปพร้อมๆกัน เปลี่ยนสลับไปมาได้แบบเรียล ไทม์ แม้จะเป็นช่วงการต่อคอมโบก็ตาม โดยเรียกการประสานการโจมตีด้วยอาวุธ 2 แบบว่า Variable Attack แถมยังอนุญาตให้เราเก็บสำรองเกจพลังมุโซได้ 2 หลอด พลัง และผนวกกับท่ามุโซ เรนบุ แม่ทัพของเราจะมีคนละ 2 ท่าเรนบุ และมีอาวุธที่ถนัดชำนาญการเป็นพิเศษ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเข้าสู่การโจมตีแบบ EX Attacks เมื่อ ใช้มัน